CÁCH CHẾ BIẾN TỔ YẾN SÀO CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN

posted in: Không phân loại | 0

4 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Ngày nay, tổ yến sào là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ nguyên liệu quý hiếm này, và món được làm phổ biến nhất là tổ yến chưng đường phèn., cách chế biến tổ yến sào này rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng hiệu quả dinh dưỡng của món ăn này lại rất tốt cho sức khoẻ của bạn , và ngay cả con cái bạn hay người già trong gia đình vẫn có thể dùng được.

 

__ (1)www.phuquocyensao.vn

Cách chế biến t yến sào chưng đường phèn đơn gin d làm

Sau đây, mình xin được giới thiệu đến các bạn cách chế biến t yến chưng đường phèn đơn gin mà đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

4 bước nu t yến chưng đường phèn đơn gin và ngon nht:

Bước 1: Đây là bước chuẩn bị khá quan trọng, mình xin được giới thiệu đến các bạn cách chế biến 2 loại tổ yến sào thông dụng hiện nay là tổ yến thô và tổ yến đã làm sạch.

– Tổ yến đã làm sạch: yến đã qua sơ chế, ta ngâm yến vào nước sạch khoảng 4-5 tiếng để cho yến nở ra.

Bước 2:

Sau khi ngâm cho yến nở ra, cho yến vào chén hoặc thố nhỏ đổ nước cho ngập hết tổ yến trong chén là được.

Bước 3:

Tổ yến được chưng trong khoảng 20 phút thì cho đường phèn vào. Khoảng một muổng càphê đường phèn.

Bước 4:

– Sau khi đã cho đường phèn vào, ta chưng yến thêm 20 phút, rồi kiểm tra độ mềm của yến rồi tắt lửa và lấy ra ta ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của yến giống như mùi lỏng đỏ trứng gà hoặc mùi tanh của rong biển vì yến thiên nhiên được ăn từ bọt biển.

– Đối với người già hay trẻ nhỏ thích ăn mềm thì có thể chưng thêm đến độ mềm mình mong muốn.

Lưu ý khi chế biến t yến sào chưng đường phèn:

– Các bạn không nên chưng tổ yến quá lâu vì như vậy sẽ làm cho tổ yến mếm nhão ra, mất đi mùi vị đặc trưng của yến và làm mất một số chất dinh dưỡng.

Với cách chế bin t yến sào chưng đường phèn trên hi vọng đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích để chế biến tổ yến một cách tốt nhất và luôn giữ được giá trị dinh dưỡng mà món ăn này mang lại.

www.phuquocyensao.vn 0903190893 MS Hà

 

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.