YẾN SÀO BỔ DƯỠNG TỚI ĐÂU

posted in: Không phân loại | 0

– Yến sào là gì?

– Yến sào bổ dưỡng như thế nào?

– Ai nên dùng Yến Sào?

– Cách chọn Yến Sào?

– Nên mua Yến Sào ở đâu là đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý?

Nếu bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của những người mình thương yên thì dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn!

Có lẻ từ lâu bạn đã nghe tới rất nhiều sản phẩm từ Yến sào như: nước Yến, tổ yến, huyết yến, chè yến, soup yến…Nhưng chắc hẳn còn rất nhiều người phân vân thực chất Yến Sào là gì?

Yến sào hay Tổ yến sào thực chất chính là tổ của chim yến, một loài chim sống trong các hang sâu hoặc dưới những vách đá ở các đảo, vịnh nhỏ dọc theo bờ biển của Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines. Tổ yến bao gồm nhiều phiến mỏng được dệt từ nhiều sợi tơ bằng nước bọt chim yến và bện vào nhau. Tổ yến hình dạng như cái bát do chim trống xây trong khoảng thời gian 35 ngày và các tổ dính vào các thành hang động hoặc vách đá.

Hiện nay, một số nơi đã nuôi yến trong nhà để thu hoạch yến sào nhưng về giá trị dinh dưỡng thì khong bằng yến đảo thiên nhiên .

Yến Được làm từ nước bọt chim yến nhưng Yến Sào mang đến cho chúng ta một nguồn dinh dưỡng không thể chối cải:

Tiến sỹ, Lê Thúy Tươi, nguyên bác sỹ Viện Y Dược học dân tộc cho biết: “ 

Bổ dưỡng là thế nhưng có kén người sử dụng hay không có lẻ là thắc mắc của đại đa số người tiêu dùng!

Dân gian ta từ lâu vẫn luôn e dè với các thực phẩm bổ dưỡng, bởi người ta thường nghỉ rằng chất bổ phải sử dụng đúng cách, đúng liều, đúng lứa tuổi nếu không sẽ phản tác dụng hoặc giảm hiệu quả. Vậy với Yến Sào có như vậy hay không?

– Để đạt được hiệu quả bồi bổ tốt nhất, nên ăn yến đều đặn trong thời gian dài với liều lượng phù hợp (khoảng 70ml/ngày). Ngoài tổ yến thô, người tiêu dùng có thể chọn mua các sản phẩm yến sào chế biến sẵn, thích hợp dùng hàng ngày, đảm bảo hiệu quả dinh dưỡng và trên hết, tiện lợi khi làm công việc thường xuyên di chuyển.

– Thời điểm ăn yến, tốt nhất là ăn khi bụng đói: thường là buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Vì khi ngủ được khoảng 01giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp cho việc hấp thu các chất dinh dưỡng được tận dụng tối đa.

Chỉ có một số trường hợp cần chú ý là Phụ nữ có thai dưới 3 tháng tuổi và trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Bởi Yến Sào có lượng chất dinh dưỡng cao nên các trẻ sơ sinh không thể hấp thu được nên dễ dẫn đến hiện tương  đào thải như nôn ói, tiêu chảy hoặc dị ứng.

Hiện nay yến sào đang được nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Yến sào cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh.

Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được những sản phẩm yến sào chất lượng!

Theo tài liệu của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới – WWF và Cites thì: “Yến sào chỉ có ở các nước Đông Nam Á, với sản lượng cao nhất là Indonesia, Malaysia ,nhưng tổ yến ngon nhất là Việt Nam. Tổ yến Việt Nam được người tiêu dùng trên thế giới tấn phong là Tổ yến vua.”

Giá cả từng loại yến trên cũng chênh nhau từ khoảng 3-7 triệu đồng/100 gram. 

Vì giá Yến Sào khá cao nên đã có vô số tổ yến giả xuất hiện trên thị trường, vậy làm sao để phẩn biệt để không bị “tiền mất – tật mang”?

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung, một chuyên viên có kinh nghiệm nhiều năm nuôi yến của công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha, nhận xét yến sào dỏm được ép rất tinh vi, nhìn như tổ yến sào thật. Nhiều nơi còn kết lông chim sẻ non vào để giống tổ yến sào thật nên không phải người tiêu dùng nào cũng có thể phân biệt được khi nhìn bằng mắt mà chỉ còn cách phân biệt qua màu sắc và mùi vị.

Nếu yến sào thật có màu đỏ, da cam, vàng kem, ngà thì hàng dỏm thường có màu trắng do được làm từ rau câu, bột mì và bột năng tạo độ trong và dai khi ăn. Về mùi vị, yến sào thật có mùi tanh đặc trưng nhưng không khó chịu khi ngửi và ăn. Còn yến sào dỏm thường không có mùi hoặc do ướp với cá để tạo mùi tanh nên rất khó chịu.

Sau khi nấu, sợi yến sào thật vẫn giữ nguyên hình dáng, trong suốt; trong khi hàng dỏm thường bị tan nhão, đóng cục. Riêng các loại yến sào huyết, yến hồng giả sẽ bị ra màu hoặc mất màu khi ngâm nước hoặc đem chưng cách thủy.

Cũng theo giới am hiểu thị trường yến sào, do thành phần tổ yến sào giả không có từ tự nhiên nên để không thay đổi hình dáng, màu sắc, chúng thường được nhuộm màu công nghiệp, tẩm hóa chất kết dính và hóa chất bảo quản rất độc hại khi sử dụng. Vì vậy, khi mua yến sào, người tiêu dùng chỉ nên chọn sản phẩm có dán nhãn thương hiệu, địa chỉ của đơn vị sản xuất và phân phối.

Liên hệ ngay với chúng toi để có được những sản phẩm Yến Sào bổ dưỡng với giá cả phải chăng nhất !0903190893 Ms Hà web:phuquocyensao.vn địa chỉ:679/101 Quang Trung F 11 Gò vấp. Tphcm giá sỉ ibox:0903190893 chúng tôi có dịch vụ mua hàng tại Việt Nam! Giao hàng tai mỹ , Đức, canada, Taiwan.

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.